วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Game Guide Pokemon : Red Green Blue(GB,GBA version)


บทสรุปเกมภาค Red Green Blue


*ได้แถมมากับเครืองN3DSเลยเขียนขึ้นโดยเอามาจากหลายๆเวปมารวมกันเพื่อความเข้าใจง่าย


มาซาร่า ทาวน์-Pallet Town


เมื่อ เปิดเกมมา ให้เลือกNew Game และเรา ตั้งชื่อตัวละคร และชื่อคู่แข่ง พอตั้งเสร็จแล้ว เราก็จะอยุ่ที่ มาซาร่าทาวน์ ณ ห้องของตัวเอง ให้ลงมาที่ชั้น1 แล้วออกจากบ้านไปทางทิศเหนือ พอไปที่ทุ่งหญ้าแล้ว ดร.ออร์คิด จะเรียกเราเข้าห้องวิจัย โดยจะให้เราเลือกโปเกมอนตัวใดตัวหนึ่ง ดังต่อไปนี้(เรียงจากซ้ายไปขวา) ฮิโตะคาเงะ เซนิกาเมะ ฟูชิกิดาเนะ เลือกเสร็จแล้ว ให้เราตั้งชื่อ และคู่แข่งก็จะเลือกโปเกมอนของเขา(ซึ่งเขาจะเลือกโปเกมอนที่เป็นโปเกมอนชนะ ทางเรา) เสร็จแล้ว ให้เราเดินออกไป ก่อนออกคู่แข่งจะมาสู้ ก่อน โปเกมอนที่ใช้สู้ จะเป็นตามตารางนี้
ของเรา ของคู่แข่ง ฮิโตะคาเงะ เซนิกาเมะ เซนิกาเมะ ฟูชิกิดาเนะ ฟูชิกิดาเนะ ฮิโตะคาเนะ
พอสู้เสร็จแล้ว ให้ออกจากห้องวิจัยแล้วขึ้นทางเหนือ ผ่านถนนสายที่1 ไปยังเมือง Viridian City

โทคิวะ ซิตี้-Viridian City


ให้เรา เข้าไปรักษาโปเกมอนที่Pokemon Center(สำหรับ คนที่โปเกมอนจวนจะตายแล้วนะ) แล้วไปที่Shopคุย กับคนขายของ จะให้เรานำของไปส่ง ดร.ออร์คิด พอคุยเสร็จแล้ว ให้เราเดินไปทิศใต้ และกลับไปที่มาซาร่าทาวน์ แล้วเข้าห้องวิจัย คุยกับ ดร.เพื่อมอบของแก่เขา เราจะได้Pokedex ไว้ ดูโปเกมอนต่างๆที่เราเจอ และเราจับได้ จากนั้นให้เราเดินไป Viridian City เหมือนเดิม และตรงขึ้นทางทิศเหนือ ผ่านถนนหมายเลข2 ซึ่งมีป่าอยู่ระหว่างทาง (ก่อนผ่าน เข้าร้านShopไปซื้อบอลไว้ก่อนก็ดี) ป่าที่เราต้องผ่าน ก็จะมีเทรนเนอร์มาสู้ด้วย ไม่มีอะไรซับซ้อน ผ่านได้ค่อนข้างง่าย ให้เราหาทางออก และไปเมืองPewter City

นิบิซิ ตี้-Pewter City


มาเมือง นี้ ให้รักษาตัว ซื้อของให้พร้อม เตรียมสู้กับ ยิมลีดเดอร์ ให้ดี พอพร้อมแล้ว ให้เราเข้าไปในสถานที่ที่คล้ายโกดังที่มีคำว่าgym เขียนตรงทางเข้า (อย่าลืม บันทึกเกมก่อนสู้ หากแพ้ขึ้นมา เงินหายไปครึ่งเลยนะ) ธาตุที่แนะนำให้ใช้คือ พืช ซึ่งใครเลือก ฟุชิกิดาเนะ ก็สบายๆ แต่หากไม่เลือก ให้เราจับตัว แคตาปี(No10) หรือ ทรานเซล(No11) มา แล้ววิวัตนาการเป็น Butterfree เลเวล10 แล้วจะได้ท่าใหม่มา ให้ใช้ท่านั้นกำจัดโปเกมอนของผู้นำยิมได้ พอสู้เสร็จแล้วให้ออกจากยิมเดินทางทิศตะวันออก ไปถนนหมายเลข3 ไปยัง ภูเขา Mt.Moon

ภูเขาโค สุคิมิ-ภูเขา Mt.Moon




พอเข้า ไปก็จะเจอเทรนเนอร์ ก็ให้สู้ซะ เก็บค่าประสบการณ์เอาไว้ ก่อนจะถึงทางออก จะพบกับซากฟอซซิล2ชิ้นขวางทางอยู่ ให้เราเลือกอันใดอันหนึ่ง ให้เราเดินต่อไปเรื่อยๆ จนออกมา ตรงตามถนนหมายเลข4 เข้าเมืองCerulean City

ฮานาดะซิตี้-Cerulean City


ไม่มี อะไรมาก ให้เราสู้กับยิมลีดเดอร์ได้เลย ยิมนี้จะให้โปเกมอนน้ำในการต่อสู้ ดังนั้นให้ใช้โปเกมอน ไฟฟ้าหรือโปเกมอนหญ้าเข้าสู้ จะให้ผลลัพธ์ดีมาก พอสู้เสร็จแล้วให้เราเดินไปทางทิศเหนือ โดยผ่านถนนหมายเลข24 ซึ่งมีลักษณะเป็น2เลน ก่อนที่เราจะผ่านไปได้เราจะเจอคู่แข่งและต่อสู้กัน โปเกมอนที่ใช้มี4ตัว เลเวล15-18 พอสู้เสร็จให้เราเดินต่อ จะเจอเทรนเนอร์5คนที่ยืนเรียง อยู่ พอสู้เสร็จเขาจะให้ของกับเรา ให้เราเดินแล้วเลี้ยวขวา เดินจนสุดทาง จะเจอบ้านอยู่ด้านบน ให้เราเข้าไป แล้วคุยกับโปเกมอนที่อยู่ในบ้านตอบตกลง พอเข้าไปในแคปซูลแล้ว ให้เราสำรวจที่คอมพิวเตอร์ สักพักก็จะมีคนออกมาจากแคปซูลอีกอัน ให้เราคุยกับเขา เขาจะให้ตั๋วเรือมา ให้เราออกจากบ้าน ทิศใต้ของบ้านจะมีทางโล่งๆให้เราเดินกลับมาที่เมือง แล้วเข้าบ้านทางด้านซ้ายของPokemon Center ให้ เราเข้าไป จากนั้นให้เข้ารูตรงหลังบ้าน สู้กับทีมร็อคเก็ต จากนั้นให้ใช้เส้นทางนี้เดินทางต่อไป ตรงไปยังถนนหมายเลข5 พอสุดทางของถนนสายนี้ จะพบว่า เราไม่สามารถใช้ประตูเข้าเมืองSaffron Cityได้ ให้เราใช้ทางใต้ดิน(บ้านที่อยู่ใกล้ๆประตูเข้าเมืองSaffron City อยู่ติดด้านขวา)แทน ผ่านถนนหมายเลข6 เข้าเมืองVermilion City

คุชิบะซิตี้-Vermilion City


พอมาถึง เมืองนี้ให้เราไปยังโปเกมอนแฟนคลับ(บ้านที่อยู่ด้านซ้ายสุดแนวเดียวกับร้านShop) คุยกับชายชุดดำ แล้วตอบตกลง ทนฟังจนจบ ก็จะได้ใบรับรองจักรยาน เราสามารถไปขอจักรยานได้ที่เมืองCerulean Cityได้เลย (บ้านที่อยู่ด้านซ้ายสุดแนวเดียวกับร้านShop) จากนั้นให้เราเดินลงมาทิศใต้ แล้วเข้าเรือ ภายในเรือจะมีเทรนเนอร์มากมาย ให้เราไปที่ห้องของกัปตัน อยู่ทางขวา ของชั้นแรกของเรือ ก่อนจะผ่านจะเจอคู่แข่งอีกครั้ง ก็จะคล้ายๆของเดิมคือเลเวล16-20 พอสู้เสร็จแล้วให้เราเข้าไปในห้องกัปตัน(อยู่ชั้นบน) จะพบว่าเขาเมาเรืออยู่ ให้เราไปคุยเพื่อช่วยเขา เขาจะมอบHM1ให้ ตอนนี้เราสามารถออกจากเรือได้แล้ว ให้ออกไป แล้วให้โปเกมอนตัวใดตัวหนึ่งจำท่าHM1 เอาไว้ เพื่อตัดต้นไม้ที่ขวางทางของยิมออก ในยิมเราจะต้องหาสวิตซ์เพื่อเปิดประตู โดยคุยกับเสา(หรืออะไรไม่รู้อ่ะ ^^) พอเจอ แล้ว อันที่2จะอยู่ใกล้อัน ที่1 หาผิดต้องหาใหม่ ยิมนี้จะใช้โปเกมอนไฟฟ้า ให้ใช้โปเกมอนประเภทดินในการต่อสู้ พอสู้เสร็จแล้วให้เราย้อนกลับไปเอาท่าHM5ซึ่งเป็นท่าแฟรชที่ ประตูทางผ่านระหว่างถนนหมายเลข2และป่า มีข้อแม้อยู่ว่า เราต้องเคยมีโปเกมอนไม่ต่ำกว่า10ตัว พอเสร็จแล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันออกของ Cerulean City ผ่านถนนหมายเลข9 เข้าถ้ำRock Tunnel

ถ้ำอุโมงค์หิน-Rock Tunnel



เหมือน เดิม ให้เราติดHM5กับโปเกมอนตัวใด ตัวหนึ่ง เพื่อเพิ่มความสว่างภายในถ้ำ ให้เราเดินหาทางออก โดยทางออกจะอยู่ที่Lavender Town

ชิออนทาวน์-Lavender Town


ในขณะ นี้เรายังไม่ต้องทำอะไร ให้เรารักษาตัวโปเกมอน แล้วเดินทางทิศตะวันตกได้เลย โดยจะผ่านถนนหมายเลข8 ในสุดทางของถนนสายนี้ ให้เราใช้ทางใต้ดิน ซึ่งเป็นบ้านเล็กๆอยู่ด้านบน ไปยังถนนหมายเลข7 แล้วเดินต่อจนเข้าเมืองCeladon City

ทามามู ชิซิตี้-Celadon City


สามารถ เข้าไปสู้ในยิมได้เลย และอย่าลืมขนตัวที่มีHM1ไปด้วย เพราะจำเป็นต้องใช้ ยิมนี้จะใช้โปเกมอนพืช โปเกมอนที่แนะนำคือ ไฟ น้ำแข็ง และพลังจิต พอสู้เสร็จแล้วให้เราไปที่ตึกที่มีทางเข้าด้านหน้ากับด้านหลังข้างๆโปเกมอนเซนเตอร์Celadon Manshionเข้าทางด้านหน้า แล้วเข้าไปเอาน้ำชาTea จากคุณยาย แล้วเข้าทางด้านหลัง ขึ้นไปบนดาดฟ้า จะ ได้รับโปเกมอนที่ชื่อ อีวุยEevee มา แล้วให้เราไปที่Shopที่ชั้น ดาดฟ้า ไปซื้อเครื่องดื่มอะไรมาซัก1อย่าง แล้วเก็บไว้ (เดี๋ยวได้ใช้แน่ๆ) ต่อมา เข้าไปในร้านสล๊อตแมชชีน ซึ่งอยู่ตรงกลางของเมือง อยู่ด้านขวาของบ้านที่มีแม่น้ำกั้นอยู่ พอเข้าไปจะเจอคนในทีมร็อคเก็ตยืนอยู่หน้าโปสเตอร์ด้านบน ให้เราคุย เขาจะท้าสู้กับเรา ให้เราสู้ พอสู้เสร็จแล้วให้คุยสำรวจกำแพงแถวๆนั้น จะมีประตูลับอยู่

ฐานลับทีมร็อคเก็ต-Rocket Hideout
ให้เรา ขึ้นไปชั้นบนสุด(ขึ้นบันไดอีก3ชั้น) ไปสู้กับคนซ้ายบนสุดให้ชนะ แล้วเราจะได้กุญแจลิฟต์มา พอได้มาแล้วให้เราลงไปชั้นรองล่างสุด นับชั้นที่มีสล๊อตให้เล่นด้วย (สรุป ลงไป2ชั้น) แล้วขึ้นลิฟท์มาชั้นบนสุด สู้กับหัวหน้าทีมร็อคเก็ต พอสู้เสร็จเขาจะหนี แล้วทิ้งอุปกรณ์บางอย่าง ให้เราเก็บมา แล้วให้เราย้อนกลับไปที่เมือง Lavender Town เข้าโปเกมอนทาวเวอร์(ตึกสูงๆ)

โปเกมอน ทาวเวอร์-Pokemon Tower
จะพบคู่ แข่งในชั้นที่2 ซึ่งจะแข็งแกร่งกว่าคราวที่แล้วพอสมควร เลเวล20-25 พอสู้เสร็จแล้วให้เดินต่อไป ตั้งแต่ชั้นที่3 หากเราไม่พกอุปกรณ์ที่หัวหน้าทีมร็อคเก็ตทิ้งไว้ เราจะไม่สามารถสู้กับผีที่อยู่ในนี้ได้เลย ในชั้นที่6 ตรงบันไดที่จะขึ้นไปชั้นที่7จะพบผี เราจะไม่สามารถผ่านขึ้นไปชั้นต่อไปได้ หากเราไม่กำจัดมัน ให้ฆ่ามันทิ้งซะ(เราไม่สามารถจับมันได้) พอขั้นไปชั้น7 เราจะต้องสู้คนในทีมร็อคเก็ต3คนเพื่อช่วยคนออกมา พอสู้ได้แล้วให้เราคุยกับคนที่อยู่ในสุด เราจะได้ขลุ่ยโปเกมอนมา ให้เราย้อนไปเมือง Celadon City เดินไปทางทิศตะวันตก ตรงถนนหมายเลข16 จะเจอคาบิก้อนนอนขวางอยู่ ให้เราใช้ขลุ่ยโปเกมอนปลุกมันขึ้นมา มันจะสู้กับเรา จะจับหรือไม่จับก็ได้แล้วแต่ ในทางต่อไป เราจำเป็นที่จะต้องมีจักรยานก่อน ผ่านถนนหมายเลข17 เข้าเมืองFushsia City

เซคิชิคุซิตี้-Fushsia City


ในเมือง นี้ กิจกรรมที่ต้องทำไม่ค่อยเยอะ (แต่เสียเวลาพอสมควร) เริ่มแรกเลย ไปสู้กับยิมลีดเดอร์ ในยิมนี้จะใช้โปเกมอนประเภทพิษ ให้เราใช้โปเกมอน ดินและพลังจิตมาสู้ซะ พอสู้เสร็จ ให้เราตรงขึ้นไปด้านบนสุด เข้าซาฟารีโซน

ซาฟารี โซน-Safari Zone



เราจะ ต้องเสียค่าใช้จ่าย500 ในการเข้าไป ในซาฟารีแบ่งเป็น4พื้นที่ย่อย ให้เราไปพื้นที่ด้านซ้าย(หมายความว่า ให้เราอ้อมรูปปั้น4รูปแล้วเดินเข้าช่องทางซ้าย) ให้เราหาบ้านที่อยู่ซ้ายบนของพื้นที่ย่อยนี้ คุยกับคนจะได้HM3 เป็นท่าขี่คลื่น และให้หาบ้านในพื้นที่ย่อยนี้ ซึ่งก็จะได้ของอีกชิ้นหนึ่งด้วย ให้เราออกจากซาฟารี แล้วไปคุยกับบ้านที่อยู่ด้านขวาถัดจากPokemon Center เราก็จะได้HM4ด้วย เป็นท่าดันหิน ให้ไปที่ถนนหมายเลข10ไปทางขวาสุด แล้วว่ายน้ำลงมาข้างล่าง

โรงไฟฟ้าร้าง-Power Plant
ในนี้จะมีโปเกมอนไฟฟ้ามากมาย (รวมทั้งปิกาจูด้วย) ทางภายในไม่ซับซ้อนมาก เข้าไปข้างในสุด จะพบโปเกมอนในตำนาน ธันเดอร์Zapdos เลเวล50 ธาตุไฟฟ้า/ปีก (จะจับก็ได้ไม่จับก็ได้เพราะโมเกมอนตำนานมาสามตัวนะ ^^)เมื่อเสร็จธุระแล้ว ให้ไปยังเมืองยามาบูกิ (เป็นเมืองที่อยู่ตรงกลางระหว่างเมืองฮานาดะ ทามามูชิ คุจิบะ และเมืองชิออน) เข้าทางด้านไหนก็ได้ เราจะให้น้ำชาแก่ยามไป แล้วเราจะเข้าเมืองได้  

ยามาบูกิซิตี้-Saffron City


ให้เรา ไปที่ถนนใดถนนหนึ่งดังต่อไปนี้ 5,6,7,8 แล้วเข้าไปคุยกับยาม เราจะมอบเครื่องดื่มที่ซื้อไว้ในเมืองทามามูชิซิตี้ให้เขา ยามจะให้เราเข้าเมืองนี้ได้ พอมาถึงเรายังไม่สามารถเข้ายิมได้ เราจะต้องสู้กับทีมร็อคเก็ตก่อน ให้เราเข้าไปตึกสูงๆ(ที่สุดในเมือง) ตรงกลางเมือง

ซิลฟ์ คอมพานี-Silph Co.
เราไม่ สามารถไปชั้น11 ไปช่วยผอ.บริษัทได้ทันที เพื่อความสะดวกขอให้ทำตามเป็นข้อๆนะครับ
1.ขึ้นไปชั้น9 แล้ว วาร์ปจากจุดมุมล่างขวาที่มีโต๊ะ3โต๊ะอยู่ รอบข้าง
2.หาๆไอเท็มคีย์การ์ด (ขอโทษที จำไม่ได้แล้วว่าอยู่ไหน)
3.ตอนนี้เราสามารถเปิดประตูได้ ทุกที่แล้ว
4.ไปชั้น3 เข้าจุดวาร์ปตรงที่มีที่กั้น2ที่กั้นคั่นอาไว้ อยู่ตรงด้านซ้าย โดยในระหว่างที่กั้นจะมีโต๊ะอยู่ตรงกลาง
โดยจะไปชั้น 7 เราจะต้องสู้คู่แข่งที่นี่ เลเวลโปเกมอนของเขาอยู่ที่35-40 แล้วคุยกับคนใกล้ๆแถวๆนั้น จะได้
ลา พาลัส (No.131) เป็นของฝากด้วย
5.วาร์ปไปชั้น11 สู้กับหัวหน้าทีมร็อคเก็ต แล้วช่วย ผอ.ได้เลย แล้วจะได้มาสเตอร์ เป็นของตอบแทน
ตอนนี้ เราสามารถเข้ายิมได้แล้ว เขาจะใช้โปเกมอนพลังจิต ให้เราใช้โปเกมอนโปเกมอน แมลง หิน โกสต์ ในการสู้ พสู้เสร็จแล้วให้เราแวะกลับไปที่เมืองFushsia City แล้วเดินลงทางใต้ซึ่งเป็นถนนหมายเลข19 ให้ใช้ท่าจากHM3ในการว่ายน้ำ ผ่าน ถนนหมายเลข19และ20 ไปจนถึงเกาะฝาแฝด

เกาะฝาแฝด-Seafoam Island


เราจะ ต้องใช้ท่าจากHM4มาช่วย ในการปิดทางแม่น้ำบางแม่น้ำ เมื่อออกได้แล้ว ให้ไปทางตะวันตก เข้าเกาะ Cinnabar Island

กูเรนทาวน์-Cinnabar Island


พอ มาถึงเราไม่สามารถเข้ายิมได้ทันที ต้องหากุญแจที่จะเปิดยิมเสียก่อน ให้เข้าไปในบ้านโปเกมอน(ด้านซ้ายของยิม) ให้เราขึ้นไปชั้น3 แล้วสำรวจรูปปั้นเพื่อกดสวิตซ์ อันที่อยู่ใกล้บันไดมุมบนซ้าย(ที่จริงในชั้นนี้ก็มีอันเดียวแหละ) จากนั้นให้ไปทางมุมล่างขวา แต่อย่าขึ้นบันได ให้เราขึ้นมาตรง ดร.ที่ใส่แว่นก่อน (ณ จุด ใกล้ บันไดนั้น) จะสังเกตว่า ตรงด้านล่างจะมีรู2รู คือชิอง1เลน(ขวา) และ2เลน(ซ้าย) ให้เราเข้าช่องซ้ายที่เป็น2เลน จากนั้นก็ตามกดสวิตซ์ต่อได้เลย (ไม่ยากเกินความสามารถ) พอได้แล้วให้เข้ายิม ยิมนี้จะใช้โปเกมอนไฟ โปเกมอนที่แนะนำคือ น้ำ ดิน หิน โดยยิมนี้จะต้องตอบคำถามเป็นข้อๆ เมื่อตอบผิดก็ต้องสู้ พอชนะแล้วให้เราออกจากยิม มาซากิจะชวนเราไปยังเกาะลับ1 One Island ให้เราตอบตกลง จะมีเรือมารับ(ถ้าเราปฏิเสธ มาซากิจะไปรอในโปเกมอนเซนเตอร์แทน)

เกาะลับ1-One Island
เมื่อมาถึงเกาะ มาซากิจะพาเราเข้าโปเกมอนเซนเตอร์(ขนาดใหญ่) เพื่อไปหาเพื่อนของเขาที่ชื่อนิชิกิCelio นิชิกิจะบอกว่าระบบส่งถ่ายโปเกมอนของเกาะลับยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบของมาซากิได้ มาซากิจึงฝาก หินอุกาบาตMeteorite ให้เราเอาไปให้เจ้าของ Game Corner ระหว่างรอซ่อมระบบ ที่เกาะลับ2 และ นิชิกิจะให้ Tri-Pass เป็นตั๋วเรือสำหรับเกาะ1-3 ให้เราเตรียมโปเกมอนในทีมที่สามารถใช้ท่าHM3, 4, 6ได้(HM6คือท่าทลายหิน ซึ่งส่วนมาก ตัวที่ใช้HM4ได้มักจะใช้ได้ด้วย) ว่ายน้ำขึ้นไปทางเหนือ จะเจอถ้ำบ่อน้ำพุร้อน<Ember Spa> เราสามารถฟื้นพลังโปเกมอนได้โดยการแช่น้ำ เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราคุยกับ คนแก่ตรงมุมบนซ้าย จะได้HM06 Rock Smash ซึ่งเป็นท่าทำลายหิน จากนั้นให้เราขึ้นไปทางเหนือต่อ เข้า Mt.Ember ทางซ้าย ตอนลึกสุดของเกาะด้านในจะพบโปเกมอนในตำนาน ไฟเยอร์ เลเวล50 พอสู้หรือจับเสร็จแล้ว ให้เราขึ้นเรือไปยังเกาะลับ2

เกาะลับ2-Two Island
ที่เกาะนี้ด้านบนสุด จะมีผู้หญิงสอนท่าให้โปเกมอนเริ่มต้นของเรา ระหว่างท่า Blast Burn, Frenzy Plant,Hydro Cannon ขึ้นอยู่กับโปเกมอนเริ่มต้นที่เราเลือก ให้เข้าไปที่บ้านขวาล่าง ซึ่งเป็น Game Corner จะเจอเจ้าของร้านขอให้เราไปตามหาเด็กผู้หญิงที่ชื่อ Lostelle ที่เกาะลับ3 ให้เรานั่งเรือไป

เกาะลับ3-Three Island
ขึ้นไปทางเหนือ จะพบกลุ่มแก๊งค์มอเตอร์ไซด์ขวางทางไว้อยู่ แล้วจะมีคนในกลุ่มมาคุย ให้เราตอบตกลง แล้วสู้ 4คนรวด พอสู้ชนะแล้วให้คุยกับคน2คน จะได้Full Restore เป็นของตอบแทน เสร็จแล้วให้ขึ้นไปด้านบน แล้วเดินไปทางตะวันตก แล้วเข้าป่าBerry Forest เข้าไปสุดทางจะเจอLostelleให้เราคุยแล้วสู้กับ สลีปเปอร์Hypno เลเวล30 เมื่อชนะเราจะได้รับ Iapapa Berryเราจะนำผู้หญิงกลับมาที่เกาะ2 ให้เราคุยกับพ่อ แล้วเราจะได้ Moon Stone มา แล้วให้เราเข้าโปเกมอนเซ็นเตอร์ของเกาะ1 เดินไปทางขวา จะมีเหตุการณ์ขึ้น แล้วนำเรากลับมา ให้เราไปยังViridian City

ให้ไปเมืองViridian City เข้าไปในยิมสุดท้ายได้เลย โปเกมอนที่ใช้จะเป็รูปแบบพิษและดิน ดังนั้นเราควรจะใช้ โปเกมอนน้ำ น้ำแข็ง หรือบิน(ใช้เทคนิค) เมื่อเราสู้เสร็จแล้ว ให้เราไปยังโปเกมอนลีก โดยให้ขนตัวที่มีHM3และ4ไปด้วย เดินทางทิศตะวันตกของเมือง จะได้สู้กับคู่แข่งอีกครั้ง เลเวลก็เพิ่มพอสมควร อยู่ระหว่างเลเวล45-53ทีเดียว

แชมเปี้ยน โรด
พอมาถึง จะต้องใช้ท่าHM4 พลักหินเข้าไปเข้าช่องที่กำหนด เพื่อไปทางต่อไป ตอนหลังอาจต้องคำนวณนิดๆก่อนนะครับ
ที่ราบ สูงเซคิเอ
มาถึง จุดสุดท้ายของเกมแล้ว ให้เราฝึกโปเกมอน(เอาแบบทุกตัวเลเวล 65ขึ้นไปเลย) และซื้อของเตรียมตัวไว้ ผมขอเตือนนิดหน่อยนะครับว่า ห้ามบันทึกเกมในระหว่างการต่อสู้เด็ดขาด เพราะเราต้องสู้กับ 4เทพโปเกมอน(จตุรเทพ)+คู่แข่ง รวม5คนรวดโดยไม่มี การไปฟื้นพลังโปเกมอนเลย ต้องลุยตลอด เลเวลของทุกคนรวมกันแล้วก็53-65 เลยนะครับ หลังจากจบแล้วเขาก็จะบันทึกชื่อเราเป็นแชมป์คนใหม่ทันทีและบันทึกเกมก่อน ขึ้น



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 เมษายน 2566 เวลา 05:20

    หาแบบนี้มานานเเล้วครับ เขียนได้ดีมากสนุกมากครับ มีช่องทางการติดตามผลงานอื่นมั๊ยครับ

    ตอบลบ