วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Buffalo external harddisk

Buffalo external harddisk


     หลังจากที่Fileเต็มเครื่องไม่ว่าจะงานCADที่รับDraft copyจากกระดาษไข
รึข้อมูลที่ลูกค้าสั่งของผ่านE-bay
รูปงานถ่ายภาพของลูกค้า
ทำหลายอาชีพครับ
หนังHDเพลงเกมและหนังPink Movieในเครื่องอีกเพียบ
.
.
เลยทำให้ต้องซื้อexternal harddisk 1TBมาใช้

อันที่จริงถ้างานอย่างเดียว320GBที่มาเดิมๆเหลือเฟือ แต่มันมีหนังที่โหลดมาดูบ้างเกมบ้างแหละ หลักๆคือหนังPink Movieที่ทำให้จำนวนที่ว่างในIBMของผมหมดไปภายในไม่กี่วัน เลยจำเป็นต้องซื้อExternalมาใช้ ซึ่งปกติเมื่อก่อนผมจะซื้อHDDแยกมาแล้วหาซื้อEx boxมาใส่เอาเพราะมันถูกกว่าแบบสำเร็จรูป แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์น้องน้ำท่วมทุ่งที่เมื่อกรุงทำให้ราคาHDDสูงขึ้นบานเตจนทุกวันนี้ราคาก็ยังคงสูงอยู่แม้จะลดมาบางแล้ว เลยทำให้ปัจจุบันเดียวนี้Exสำเร็จรูปมันกลับถูกกว่าซื้อประกอบเองแบบเมื่อก่อนมาก อันนี้ก็ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน

อุ๊แหม่นอกเรื่องไปไกล ถ้าถามว่าตัวนี้มีอะไรดีคงตอบหลักๆคือเนื้อที่มันเยอะ1TBกะมันเป็นUSB3ซึ่งใช้งานร่วมกะช่องE-SATAได้+กับไปต่อLCD TV Samsungเพื่อดูหนังได้เลย(Pink Movie HDแหล่มเลย)
ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าถึงเป็นUSB3ก็อย่าคิดว่ามันจะวิ่งเต็มความเร็ว4.8Gb/s หรือ= 600MB/sนะครับเพราะจริงๆใส้ในมันก็HDD 2.5 5400Rpmดีๆนี่เองแหละครับเสียบกะE-SATAแล้ววิ่ง50-70MB/sเท่านั้นครับถ้าเสียกะusbทั่วไปก็ต่ำกว่านี้
ส่วนเรื่องSoftWareที่ให้มาในตัวExเองนี้พูดตรงๆว่าผมไม่เคยใช้ครับไม่จำเป็นสำหรับผมFormatมันก็หายแล้ว
สายต่อแน่นแข็งแรงดีปล่อยห้อยได้สบายๆแต่ใช้ไปมากๆก็น่าจะหลวมแหละ
Desingบ้านๆเลยไม่สวยเท่าToshibaครับราคาก็พอๆกันแต่ที่เลือกใช้ยี่ห้อนี้เพราะชอบครับ เคยมีประวัติที่ดีกะยี่ห้อนี้ครับถ้าจะให้เล่ายาวแน่นอน

สรุป ตามการใช้งานจริง
ผมว่าถ้าใครต้องการเก็บข้อมูลอะไรเยอะๆซื้อเหอะครับไม่งั้นท่านต้องมาลบนั่นนู่นนี้จะลบดีไม่ลบดีเสียดายข้อมูลซึ่งที่จริงมันไม่ได้เป็นข้อมูลอะไรสำคัญเท่าใหร่หรอกครับ ส่วนมากไม่ได้เป็นเรื่องงานด้วยซ้ำแต่เป็นผลทางใจล้วนๆ

ข้อดี

  • เป็นยี่ห้อที่ผมวางใจเรื่องความทน(ส่วนตัวล้วนๆ)
  • 1TBไง
  • Usb3(เพราะใช้ร่วมกะE-SATAได้)
  • ประกัน3ปี
ข้อเสีย

  • ไม่สวยเลย
  • ประกัน3ปี(น้อยไปปะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น