วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review : Ben-Hur (2016)แบบใช้ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ

Review : Ben-Hur (2016)



บ่นก่อน บ่งตงไม่เคยดูฉบับเวอร์ชั่นเก่าเลยไม่ขอยกเมฆเทียบละกัน
แม่งหนังโลกสวยตามแบบฉบับศาสนาคริสต์แท้ๆ "จงรักศัตรูเจ้า ความกลัว ความเคียดแค้นคือภาพมายาที่ทำให้เราฆ่ากันเอง" (มันน่าจะพูดงี้มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด) เนื้อเรื่อง เรื่อยๆมาเรียงๆเอาหัวพาดเตียงเอาขาพาดบ่า!!! เห้ยไม่ใช่ละ
มันเป็นการแสดงความรักระหว่างพี่น้องที่มีปมน้อยใจกันเองภายในครอบครัว  คนนึงก็โลกสวยเกินอีกคนก็ทะเยอทะยานเกิน ชิบหายแม่งสปอยร์หน่อยๆละนี่หว่า
แต่บอกเลยเนื้อเรื่องเอื่อยมากบางช่วงก็ตัดสั้นแบบช่วงที่เป็นทาสแม่งตัดสั้นมาก คือแม่งดาร์กแบบดาร์กไม่สุดอ่ะ ตอนโลกสวยก็สวยสุดๆตามแบบคำสอนของ"จีซัส ไครสต์" แต่ตอนกลับมาบรรลุแบบโลกความเป็นจริงทำได้ค่อนข้างดีนะแต่ตอนแม่งดาร์กแบบเคียดแค้นคือแม่งไม่สุดอ่ะ คือมึงควรจะลงลึกกว่านี้ป่าวว้า
เอาเป็นว่าไม่ถูกใจละกัน แต่ฉากช่วงที่ดีที่สุดของหนังที่จะทำให้ลืมความไม่สุดออกไปจากใจได้ทันทีคือช่วงแข่งรถม้า "โอ้วจอร์จ เราไม่เคยดูหนังที่ทำให้ใจเต้นตูมตามได้ขนาดนี้มานานแค่ไหนแล้ว"
แต่นั่นแหละ!!! พอจบช่วงquarterที่3ของหนังแม่งกลับมาโลกสวยแบบดาร์กๆที่ไม่สุดแล้วการมีตัวประกอบของจีซัส ไครสต์เข้ามาทำให้ดูเวิ่นเว้อ+ปาฏิหาริย์เข้าไปอยู่ช่วงนึง......

สรุปมันคือหนังครอบครัวตีกันแบบที่ไม่มีใครชั่วโดยเจตนา ที่โลกสวยสุดๆปนดาร์กป่วยๆกับคำสอนของศาสนาคริสต์ที่มีวาทะเด็ดๆแทบทั้งเรื่องกับActionรถม้าแบบสุดเร้าใจยิ่งกว่าCivilWar
ให้คะแนนเลย 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น